วิธีการตั้งค่าบล็อกไฟล์บางชนิดใน Spam Experts

จัดการตั้งค่าบล็อกไฟล์บางชนิดใน Spam Experts

       ในหน้า Attachment restrictions ช่วยกำหนดไฟล์แนบอีเมลที่จะอนุญาตและไฟล์ที่จะบล็อก

 

  1. ให้เลือกที่ Incoming - Protection Settings > Attachment restrictions 

แต่ละหัวข้อสามารถกำหนดค่าได้ดังนี้

  • Blocked Extensions  - อีเมลที่มีไฟล์แนบกับ Extensions ที่เลือกจะถูกปฏิเสธ  สามารถเพิ่ม Extensions ใหม่ให้กับรายการโดยใช้คุณลักษณะเพิ่มส่วนขยาย
 
 
  • Disallowed release extensions – ผู้ใช้อีเมลจะไม่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ข้อความที่มีไฟล์แนบที่มีนามสกุลที่เลือก สามารถเพิ่ม Extensions ในรายการนี้โดยใช้คุณลักษณะเพิ่มส่วนขยายใหม่
 
 
  • Restriction options

Block password-protected archive attachments  หากเปิดใช้งาน จะบล็อกข้อความที่มีไฟล์แนบที่ป้องกันด้วยรหัสผ่าน เช่น ไฟล์ zip, rar เป็นต้น

Block potentially unwanted attachments  หากเปิดใช้งาน จะปฏิเสธไฟล์แนบที่เป็นอันตราย เช่น ไฟล์ที่ถูกบีบอัด เช่น zip,ไฟล์ EXE, password tools, network tools เครื่องมือเครือข่าย peer-to-peer clients, remote access applications, system tools, spying tools และไฟล์เอกสารที่มีสคริปต์

Block Attachments Containing Hidden Executables at Domain Level   หากเปิดใช้งาน ไฟล์ ZIP, TAR, GZIP, BZIP2 และ 7Z (นอกเหนือจากที่บีบอัดด้วย deflate64) จะถูกตรวจสอบ และข้อความอีเมลจะถูกปฏิเสธหากเป็นไฟล์ประเภทที่สามารถ executable

Block attachments with macros   หากเปิดใช้งาน ข้อความใดๆ ที่มีไฟล์แนบตามเอกสาร (.doc, .xls, .ppt ฯลฯ) ที่มีมาโครประเภทใดก็ตามจะถูกปฏิเสธ

 

  • Additional restrictions

Message link size limit (in bytes)   จำกัดปริมาณข้อมูลที่ดาวน์โหลดต่อข้อความอีเมล และข้อความอีเมลที่มีลิงค์ไปยังไฟล์ executable จะถูกบล็อก และเนื้อหาอีเมลจะถูกตรวจสอบกับฐานข้อมูล anti-virus

Maximum MIME defects ปกติแล้วเวลาส่งอีเมลจะใช้โปรแกรมรับ/ส่งอีเมลที่มีมาตราฐานเช่น Outlook  ในขณะที่ข้อความอีเมลขยะจะส่งมาจากโปรแกรมที่ไม่ได้มาตราฐาน หรือเขียนสคริปต์ขึ้นมาเอง อาจจะทำให้มีข้อบกพร่อง(Bug) ของโปรแกรมหรือสคริปต์  ออปชั่นนี้สามารถกำหนดขีดจำกัดหรือปิดใช้งานการตรวจสอบนี้ หากข้อมูลอีเมลที่มาจากข้อบกพร่องของผู้ส่งเพียงคนเดียว โดยทั่วไปแล้วจะส่งให้ทางผู้พัฒนาโปรแกรมหรือสคริปต์ดำเนินการแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านั้น   

  • Scanned link extensions  หากมีการตั้งค่าขีดจำกัดขนาดลิงค์ข้อความ (ด้านบน) ลิงค์ในข้อความที่ไปยังไฟล์ที่มีนามสกุลที่เลือกจะถูกสแกนหาไวรัสและมัลแวร์อื่นๆ   สามารถเพิ่ม extensions ในรายการนี้โดยใช้คุณลักษณะเพิ่มส่วนขยายใหม่


Was this article helpful?

mood_bad Dislike 0
mood Like 0
visibility Views: 512