News: Sophos Intercept X ป้องกัน Ransomware

Published: 16/09/2020




ทำความรู้จักับ Sophos Intercept X


ปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นมีการพัฒนาต่อเนื่องก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว ในส่วนที่เป็นภัยคุกคามต่อระบบของเรานั้นก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แถมยังพัฒนาต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ทุกวันนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “Ransomware” หรือไวรัสเรียกค่าไถ่เป็นภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์ที่ถูกโจมตีมาโดยตลอด ในหลายๆ ทุกธุรกิจ จนทำให้เกิดความเสียหายมากมายมหาศาล พฤติกรรมของไวรัสประเภทนี้จะทำการเข้ารหัสไฟล์ข้อมูลจนไม่สามารถที่จะใช้งานได้ หลังจากนั้นจะปรากฎข้อมูลวิธีการกู้คืนข้อมูลโดยการที่ต้องจ่ายเงินให้กับผู้ไม่ประสงค์ดีเพื่อกู้คืนระบบ โดยจะมีข้อมูลช่องทางการจ่ายเงินอยู่ที่หน้าจอ และมูลค่าที่ต้องจ่ายนั้นก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว หากเปรียบเทียบกับการที่จะลงทุนเพื่อซื้อซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ทางที่ดีเราควรจะหาแนวทางการป้องกันตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อไม่ให้ธุรกิจของท่านต้องเกิดความเสียหายภายหลังกันดีกว่า


 


Sophos Intercept X โปรแกรมสำหรับป้องกันไวรัสอันดับ 1 ของโลก มีความสามารถป้องกัน Ransomware ภัยคุกคามต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนคอมพิวเตอร์ มีระบบ Deep Learning ตรวจสอบไวรัส ไฟล์ที่ต้องสงสัยเพื่อยับยั้งไม่ให้ระบาดในคอมพิวเตอร์ของท่าน และยังสามารถกู้ไฟล์ที่ถูกเข้ารหัสได้ด้วย


ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ของโปรแกรมป้องกันไวรัสนั้น ได้นำระบบ AI, Deep Learning เข้ามาพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นการเพิ่มศักยภาพในการตรวจจับไวรัสให้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับ Signature-based สามารถป้องกันไวรัสพื้นฐานได้ทั้งหมดโดยมีการทดสอบจากศูนย์ Lab วิเคราะห์ไวรัสต่างๆ ก่อนจะทำ Signature-based ที่ได้มาพร้อมกับโปรแกรมที่ติดตั้งบนเครื่องลูกค้า ทั้งนี้ยังมีระบบ Application Control, Web Filtering และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้ End-User นั้นใช้งานผ่าน Web Interface ด้วยหน้าตาที่ทันสมัย และใช้งาน


 



 


CryptoGuard Anti-Ramsomware เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญของ Sophos Intercept X ที่ถูกออกแบบมาเพื่อ Ransomware โดยเฉพาะ มีการตรวจจับภัยคุกคามที่แม่นยำ ตรวจสอบแบบซ้ำๆ หลายครั้งสำหรับพฤติกรรมที่ต้องสงสัย และนำไปวิเคราะห์รายละเอียดของไฟล์เพื่อทำ Signature-Based สามารถดูตัวอย่างได้ตามวิดิโอด้านล่าง


 


https://vimeo.com/180040392


 


สนใจบริการติดต่อได้ที่


Email : sales@readyidc.com


Tel. 02-503-4265 กด 2


www.readyidc.com